Notice

----

15/1/13

[15/01/13] ONEWSTYLE – SỰ THẬT VÀ ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ VỀ NHỮNG VIỆC ĐÃ XẢY RA…



Trước khi đăng bài viết này,tôi đã boăn khoăn rất nhiều về việc đặt tên cho nó, nhiều tên được tôi nghĩ ra và suy xét, cuối cùng tôi quyết định đặt cho nó cái tên giống như bài viết mà tôi đã viết cách đây một năm về vụ scandal của onewstyle: ONEWSTYLE – SỰ THẬT VÀ ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ VỀ NHỮNG VIỆC ĐÃ XẢY RA…

Có lẽ chưa bao giờ cảm giác tội lỗi trong tôi lại lớn thế này, lúc trước tôi giận chị bao nhiêu thì bây giờ tôi ghét bản thân gấp trăm lần ngần ấy.
Còn nhớ vào giai đoạn Onew mất tích, không chỉ tôi mà hàng nghìn MVPs trên thế giới đều hoang mang, mỗi ngày google-ing Onew chẳng biết bao nhiêu lần. Để rồi một ngày, tôi đi từ hoang mang đến hụng hẵng tột độ khi hay tin onewstyle đóng cửa và vụ scandal ầm ĩ xung quanh. Nói thật Onew style là một trong những fansite tôi thích nhất  bên cạnh splendid và happy virus.và cũng không lâu sau đó, onewside  đóng , everything tạm nghĩ, onew vẫn không có tin tức,cộng thêm vụ ồn ào về onewstyle càng ngày càng phức tạp và không có dấu hiệu hạ nhiệt.
Có lẽ không chỉ tôi mà rất nhiều MVPs khác lựa chọn .. không tin chị ấy vì những thông tin ,chứng cứ  quá thật mà ..có lẽ các bạn đã đọc  (dubulee đã dịch và  đăng).
Và mọi người chắc mẩm rằng onewstyle đã đổi bias( các bạn chắc đã biết), và mọi người quy kết chị ấy phản bội, và mọi bằng chứng chị ấy đưa ra dường như vô nghĩa!
Cứ nghĩ mọi chuyện đã trôi qua, tôi vẫn luôn đau lòng mỗi khi nói chuyện với Colin hay MVPs nào đó về onewstyle, hoặc đọc đâu đó về onewstyle. Dù biết rằng đi hay  ở là quyền của chị ấy, nhưng nghĩ lại vẫn thấy đau lòng.
Nhưng sự thật có như trước giờ ta vẫn nghĩ, rằng onewstyle phản bội, rằng chị ấy là sasaeng fan, bám đuôi onew khắp mọi nơi và làm phiền cả gia đình anh ấy, rằng onewstyle  xuất bản photobook để thu lợi cho bản thân và đầu tư cho bias hiện tại?
Chính xác là vào ngày 30/12/2012, dòng timeline trên twitter của tôi,bạn tôi không ngừng tweet về onewstyle, tôi hỏi chuyện gì xảy ra thì cô ấy bảo có một MVP bên Hàn mất, hình như onewstyle đi thăm với tư cách SHAWOL thì phải( vì cô ấy cũng không chắc). Có bạn hỏi tôi sao chuyện đó mà fan cũng biết,tôi cũng muốn hỏi như thế nhưng lại thôi. Mọi chuyện dường như chỉ có thế, tôi lại bỏ qua cảm giác buồn thương cho MVP kia và tiếp tục fangirl Onew với lịch trình khá bận rộn của anh ấy.
Và cái ngày ấy cũng đến, ngày 12/01/2013, ngày twitter của Onewstyle sau một thời gian vắng bóng đã trở lại với một lá thư thật dài, lá thư mà các noona fansite  bên hàn viết để thanh minh cho  onewstyle.ngày mà cảm giác tội lỗi trong tôi không ngừng dằng xé bản thân khi nghe tin Onewstyle qua đời, và nước mắt tôi không ngừng rơi khi đọc đâu đó tin về onewstyle mà các fan dịch từ  bức thư đó : vào những ngày cuối cùng của đời mình ,Left-hand (nick của onewstyle master) không ngừng nghe bài hát do onew trình bài trong seoul concert 2 của shinee , và cô ấy cứ khóc mãi khi nghe anh ấy hát” hay “ chị à, em thích Jinki nhiều lắm,em thật sự muốn chụp những khoảnh khắc quan trọng của Jinki.đó là tại sao chụp ảnh hay quay video cho anh ấy làm  em thật sự hạnh phúc”( chị ấy nói những lời này trong lúc đang nằm viện và... )
Thật sự tôi đã đắng đo rất nhiều về việc có nên dịch bức thư này hay không, lòng rất muốn dịch nhưng sợ khả năng không cho phép, với vốn tiếng anh ít ỏi, văn thì không bằng ai, tôi chỉ sợ mình dịch không thể truyền tải hết ý mả các noona muốn  gửi gắm đến mọi người. Nhưng làm còn hơn cứ ngồi đó  mà ăn năn mãi, tôi dịch bức thư này với mong muốn rằng mọi người sẽ hiểu onewstyle noona hơn và cũng muốn giảm bớt tội lỗi trong lòng mình.
Sau đây là nội dung bức thư:
“ xin chào mọi người, chúng tôi là Fantasister, Keysu, Keytime & BeautifulDays
Chúng tôi tải bức thư này lên sau khi cân nhắc rất lâu, mặc dù nó rất dài, nhưng hy vọng rằng tất cả mọi người có thể đọc nó cho đến khi kết thúc.
Master của website onewstyle, Left-hand (LH) là một shawol như chúng tôi ngay từ đầu, và chúng tôi đã biết nhau hơn bốn năm.
Left-hand,một thời gian dài làm master của onewstyle,là một người em gái nhỏ, chúng tôi thương rất nhiều,và là người mà chúng tôi dành thời gian cùng nhau còn hơn cả gia đình mình. chúng tôi muốn giải quyết sự hiểu lầm này đã ở đây một thời gian dài , và đó là lý do của bức thư này.
Đã một năm sau vụ ầm ĩ của onewstyle (OS). Là những người bạn còn thân hơn cả gia đình, chúng tôi hy vọng Left-hand có thể tha thứ cho chúng tôi về sự việc mà chúng tôi sẽ tiết lộ ngay sau đây. Chúng tôi cam đoan rắng không có một từ giả dối nào nằm trong bức thư này.
Quan trọng nhất, và đây là những chúng ta muốn truyền đạt, scandal sasaeng fan gây ra nhiều nghi ngờ trong lòng các fan của Onew, LH  không phải như những gì mà các tin đồn đồn đãi bởi người hâm mộ vô danh cáo buộc  em ấy: em ấy không phải là sasaeng fan.

Chúng tôi tin rằng, LH  có là sasaeng fan hay không, onew chính là người biết rõ nhất.vì vậy xin đừng cố tạo ra những hư cấu và biến người khác thành sasaeng fan.
LH, như mọi người nói, là một fan có mối quan hệ gần gũi với cha mẹ của  thành viên . em chỉ đơn thuần là đi đến các cửa hàng, được biết  những cửa hàng này là của cha mẹ anh ấy,muốn tặng lịch cho họ, mong muốn chia sẽ với mọi người, chia sẽ một ít thông tin ( về Onew).họ liên lạc với nhau và gặp nhau một vài lần và đó là tất cả. Mặc dù không phải tất cả các fan sẽ tiếp cận cha mẹ của thành viên, nhưng chắc chắn rằng, LH thật sự không tiếp cận cha mẹ anh ấy một cách ép buộc và cha mẹ anh ấy không hề không thích điều đó, nói rằng, cha mẹ onew cảm thấy bị làm phiền và LH vẫn cố tình làm phiền họ, đó tất cả là những tin đồn ác ý.
Chúng tôi thường nghe cha mẹ Onew gọi em ấy là “ con gái của chúng ta” “ con gái”. Khi có lịch trình dày đặc, thời gian gặp họ ít hơn. Họ sẽ yêu cầu em ấy tìm thời gian đến thăm họ, những tương tác thường xuyên liên lạc qua lại cho thấy họ thích LH rất nhiều.bởi vì họ muốn nhìn thấy onew nhiều hơn và họ sẽ yêu cầu em ấy chụp nhiều ảnh onew và gởi tặng onew nhiều  sự ủng hộ từ fan hơn.
Nếu mọi người nhấn mạnh rằng ,việc gặp gỡ cha mẹ của các thành viên xâm phạm cuộc sống riêng tư của Onew, thì theo quan điểm của LH, em ấy chỉ muốn truyền đạt cho cha mẹ của onew những  hình ảnh của anh ấy trong những hoạt động. không phải một ít quá ép buộc khi nói rằng đó là xâm phạm sự  riêng tư của anh ấy?
LH chụp ảnh thành viên của nhóm khác từ tháng 01/2012, tuy nhiên, vào lúc đó SHINee không có lịch trình. Và em ấy làm thế chỉ để duy trì và chạy  blog tistory của riêng mình, tải lên những bức ảnh thậm chí  không mang cả địa chỉ blog của mình.
Chụp ảnh các thành viên của các nhóm khác là một phần  cuộc sống cá nhân của em ấy.và không ảnh hưởng đến sản phẩm mà em ấy  đang bán vào thời điểm đó.
Sau sự cố này, em ấy cũng xin lỗi thừa nhận sai lầm của mình, khi em mất một thời gian dài xác nhận đơn đặt hàng của sản phẩm, và hoàn trả những người có nhu cầu rút đơn đặt hàng của họ.
Sự cố lớn nhất nên là sự cố happybin. Theo đề nghị của một trong những thành viên onewstyle, OS bắt đầu thu tiền  cho quỹ học bổng hàng năm cho trường cũ của Onew  Guangmyeongshi.
Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng thậm chí không một lần nào LH giữ tiền người hâm mộ gửi cho Happybin dưới tài khoản ngân hàng của OS.
Những người nói LH muốn kiếm tiền từ những video và do đó không truyền tải chúng. tôi muốn hỏi bạn có hay không thậm chí để lại một lời nhận xét như "Tôi cũng đã xem" hoặc một cái gì đó như thế  trên video hay hình ảnh của em ấy ?
Em ấy theo sau những lịch trình không điếm xuể của shinee với suy nghĩ đơn giản là không muốn bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc nào của Onew. Thế thôi. Vào năm 2011, năm mà shinee hoạt động ở nước ngoài rất nhiều, và OS tham gia hầu như tất cả chúng. tại sao từ chối thực tế này khi họ biết rõ ràng?
Sử dụng hình ảnh cá nhân trong hồ sơ Kakaotalk  và chữ ký của LH, để đăng tải và tấn công em ấy trực tuyến. Những hành động của những người này, họ làm thế là vì onew sao?
Những sự có bịa đặt  không xảy ra ở những tài khoản thật. Biến em ấy thành sasaeng fan và nói em ấy còn tồi tệ hơn cả rác rưởi. có bao nhiêu bạn đã tải lên những cáo buộc chắc chắn 100% rằng bất cứ những sự cố đó có xảy ra trong thực tế hay không?
Họ Không chỉ phỉ báng em ấy mà  họ còn lan truyền những câu chuyện bằng tiếng  Nhật và tiếng Anh, thật khó để tưởng tượng. Đối với những người đang đau khổ và tổn thương từ sự cố đó tại thời điểm đó trong thời gian đó, chúng tôi thực sự không muốn em ấy nhận thêm nữa những tổn thương.
Luôn luôn đặt Lee Jinki, SHINee  Onew ở vị trí ưu tiên hàng đầu của mình, nhiều hơn bất cứ ai khác, hy vọng rằng anh ấy có thể sống tốt hơn, đây chính là con người cùa LH. Đó là lý do tại sao chúng tôi hiểu nhau và chia sẻ những khó khăn của nhau suốt bốn năm.
“ chị à, em thích Jinki nhiều lắm,em thật sự muốn chụp những khoảnh khắc quan trọng của Jinki.đó là tại sao chụp ảnh hay quay video cho anh ấy làm em thật sự hạnh phúc” tôi muốn giúp LH truyền tải suy nghĩ này đến các bạn. Tôi hy vọng rằng tất cả mọi người có thể hiểu được em ấy cảm thấy hạnh phúc thế nào khi em ấy rất yêu mến Onew.
Cũng như những gì mọi người nghe, LH đã được chẩn đoán  là bị bệnh bạch cầu cấp tính và đã có 2 lần hoá trị trước khi xuất viện. và sau đó nhận được ba cấy ghép tủy xương, nhưng cuối cùng đã rời khỏi thế giới vào tháng 12 năm 2012.#dungkhoc
Từ tháng Ba đến tháng 12, trong thời gian 9 tháng, người giám hộ của em ấy đã ở bên cạnh em ấy khi em phải uống vô số thuốc và chiến đấu với bệnh tật. Chúng tôi cũng ở bên cạnh em ấy giống như gia đình, chăm sóc cho em và yêu thương em.
Thậm chí sau đó, những tin đồn không dừng lại. Từ "cô ấy có quan hệ không tốt với gia đình cô, đó là tại sao cô ấy được đưa về chăm sóc bởi các chị em cô ấy là gần gũi hơn" đến "Nghe nói rằng cô ấy đã đi để chụp hình của Superstar K4",những tin đồn này đã xảy ra tại một thời điểm khi mà em ấy không thể di chuyển xung quanh. Tại sao họ  có thể đối xử với LH như thế ! một người nào đó họ thậm chí không bao giờ  gặp? Người ta nói rằng những gì một người nói hay làm, cuối cùng họ sẽ nhận được nghiệp như thế. Dùng sự dối trá để buộc tội người khác, gây ra đau khổ cho những người khác, làm thế nào bạn muốn trả  cho tội ác như thế?
Sau khi xuất viện từ đợt hóa trị thứ 2,LH nghe bài hát “Passionate Goodbye’  ,đây là bài mà em ấy đã từng sử dụng cho BGM của mình  trên trang web của OS trong thời gian 21/07/2012  SHINee World Concert 2. Nhớ rằng em ấy đã từng nói mình muốn nghe Onew hát bài hát này. Nhớ lại  thời điểm đó, với những giọt nước mắt  như rửa khuôn mặt của em , vẫn còn âm ỉ trong tâm trí của chúng tôi.
"Sau khi được xuất viện, làm bất cứ điều gì em muốn làm, và không bận tâm người khác nghĩ như thế nào." Chúng tôi đã thực hiện một hiệp ước như vậy, nhưng bây giờ, hiệp ước này không còn có thể được hoàn thành.
LH một lần nói: di chuyển xung quanh với cơ thể em bây giờ cũng khó như một đứa trẻ di chuyển xung quanh.nói rằng em thật sự tử tế,và hãy tha thứ cho bản thân, bảo em hãy quên tất cả và ra đi với tâm trạng bình yên. Chị nói những điều như thế nhưng thật ra sâu thẳm trong trái tim mình,chị có rất nhiều lời tự trách phải không?
Đối diện với câu hỏi như thế, chúng tôi thậm chí không thể mở miểng để trả lời em ấy một tiếng “ không”. Ngay cả chúng tôi, những người đang đọc bây giờ cảm thấy rằng điều đó thực sự tàn nhẫn.
Do đó, chúng tôi sẽ xem xét bài viết này như một món quà dành cho những người tin tưởng vào LH.
PS: đối với những video mà LH để lại chưa được tải lên. sau khi thảo luận nhiều, chúng tôi quyết định sẽ tải chúng lên  từng chút một trên tài khoản youtube  chưa xóa của OS. Bởi vì nó là kỷ niệm hạnh phúc nhất, chúng tôi muốn chia sẻ nó với mọi người. Đối với những người không thích hoặc không quan tâm, bạn có thể chọn không xem chúng. Tất cả những đoạn video này chỉ  nên được chia sẻ với những người thích xem video của Onew như LH
Chúng tôi đã viết bức thư này với khó khăn, để giảm bớt những lời trách cứ của em ấy trên cuộc hành trình cuối cùng của mình, cho em ấy biết rằng em ấy  không vô ích  khi dành bốn năm để yêu Onew. Vì vậy, để những người đã rời khỏi thế giới này, chúng tôi hy vọng tha thiết mong các bạn không mang lại cho em ấy nữa những tổn hại với những tin đồn vô căn cứ..
Fantasister, Keysu, Keytime BeautifulDays  chịu trách nhiệm về những lời trên thông tin video youtube.
[Chinese translation cr: 可可0v0] http://m.blog.naver.com/foronewstyle/120178018141
[Eng Translation cr: SHINeeFamilySG] http://www.twitlonger.com/show/kmn33c
dịch:YOLO
T...............................T
  bạn nào chưa biết về vụ onewstyle một năm trước có thể xem ở đây:

http://dubulee.wordpress.com/tag/onewstyle/
 

3 nhận xét:

  1. mong cô ấy ra đi bình an... các MVPs sẽ yêu thương Onew cả phần của cô ấy.. cảm ơn YOO LO đã trans bài ạ....

    Trả lờiXóa
  2. đọc mà cảm thấy đau xót quá, đúng là thật giả lẫn lộn, nhiều chuyện không thể chỉ nghĩ đon giản một chiều được... YO LO của ta ơi, nàng cũng đừng tự trách mình nữa, mọi người đều có thể hiểu lầm cô ấy (Onewstyle) khi đọc được những tin tức bịa đặt mà. Bây giờ biết là sai, thì đã tốt lắm rồi. Vấn đề là suy cho cùng chúng ta vẫn rất yêu Onew, và yêu cả những người cùng có chung tình yêu ấy với chúng ta. Cầu nguyện cho Onewstyle ở một thế giới khác sẽ được hạnh phúc, và tiếp tục sống với tình yêu thương vô bờ bến của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nàng đã trở lại *ôm hun thắm thiết*

      Xóa